Chào mừng quý vị đến với .
Quý vị chưa đăng nhập hoặc chưa đăng ký làm thành viên, vì vậy chưa thể tải được các tư liệu của Thư viện về máy tính của mình.
Nếu chưa đăng ký, hãy đăng ký thành viên tại đây hoặc xem phim hướng dẫn tại đây
Nếu đã đăng ký rồi, quý vị có thể đăng nhập ở ngay ô bên phải.
GA 3 tuan30

- 0 / 0
(Tài liệu chưa được thẩm định)
Nguồn:
Người gửi: Trần Viết Quang (trang riêng)
Ngày gửi: 18h:53' 20-09-2012
Dung lượng: 180.0 KB
Số lượt tải: 7
Nguồn:
Người gửi: Trần Viết Quang (trang riêng)
Ngày gửi: 18h:53' 20-09-2012
Dung lượng: 180.0 KB
Số lượt tải: 7
Số lượt thích:
0 người
TUẦN 30
Ngày soạn :
Ngày dạy :
TẬP ĐỌC - KỂ CHUYỆN
GẶP GỠ Ở LÚC-XĂM- BUA
I. Mục tiêu:
1/KT: Cuộc gặp gỡ thú vị, đầy bất ngờ của đoàn cán bộ Việt Nam với học sinh một trường tiểu hoạc ở Lúc – xăm – bua. Tình đoàn kết hữu nghị của hai dân tộc.
2/KN: Đọc đúng phân biệt lời người dẫ chuyện với lời nhân vật.Kể lại đúng toàn bộ câu chuyện dựa theo gợi ý (sgk). KNS:Ứng xử lịch sự trong giao tiếp. Tư duy sáng tạo.
KNS;Tự nhận thức,thể hiện sự tư duy, tư duy sáng tạo,ra quyết định.
3/TĐ:Tính chịu khó, thích giờ tập đọc - kể chuyện.
II. Đồ dùng:
- Tranh minh hoạ truyện trong Sgk.
III. Các hoạt động:
Hoạt động của giáo viên
Hoạt động của học sinh
A – Bài cũ: (3’)
-2 HS đọc bài “Lờ ikêu gọi…. tập thể dục”.
B – Bài mới:
* Tập đọc:
( Hoạt động 1: Giới thiệu bài. (2’)
( Hoạt động 2: Luyện đọc. (30’)
a) GV đọc diễn cảm toàn bài.
-Giọng kể cảm động, nhẹ nhàng, nhấn giọng những từ ngữ thể hiện tình cảm thân thiết của Thiếu nhi Lúc - xăm - bua với đoàn cán bộ Việt Nam. Sự bất ngờ, thú vị của đoàn cán bộ trước lòng mến khách, tình cảm nồng nhiệt của thiếu nhi Lúc- xăm - bua.
b) HD luyện đọc kết hợp giải nghĩa từ.
-Đọc các từ: Lúc - xăm - bua, Mô - ni - ca, Giéc - xi - ca, In - tơ - net.
- Đọc từng câu + Luyện đọc từ khó: làn tuyết, lưu luyến, khuất hẳn
- Đọc từng đoạn trước lớp + giải nghĩa từ
( Hoạt động 3: HD tìm hiểu bài. (10’)
+ Đến thăm một trường tiểu học ở Lúc – xăm – bua, đoàn cán bộ Việt Nam gặp những điều gì bất ngờ thú vị?
+ Vì sao các bạn lớp 6A nói được tiếng Việt và có nhiều đồ vật của Việt Nam?
+ Các bạn HS Lúc – xăm – bua muốn biết điều gì về Thiếu nhi Việt Nam?
+ Em muốn nói điều gì với các bạn TN Lúc-xăm-bua ?
+Cău chuyện muốn nói với em điều gì?
( Hoạt động 4: Luyện đọc lại. (6-7’)
- GV hướng dẫn HS đọc đoạn cuối của bài.
* Kể chuyện: (18-20’)
( Hoạt động 5: GV nêu nhiệm vụ.
- Hướng dẫn HS kể chuyện.
- GV giúp HS hiểu yêu cầu của bài tập:
? Câu chuyện được kể theo lời của ai?
( Củng cố - Dặn dò: 2p
-Dăn xem lại bài ở nhà
-Luyện đọc thêm ở nhà
-Nhận xét tiết học
-Học sinh lắng nghe thực hiện
- 2 HS đọc bài.
- HS lắng nghe.
- HS quan sát tranh minh hoạ bài đọc trong Sgk.
- HS lắng nghe.
-Đọc cá nhân - ĐT
- HS tiếp nối nhau đọc từng câu
- HS tiếp nối nhau đọc từng đoạn. + nắm nghĩa từ mới (chú giải)
- Đọc từng đoạn trong nhóm 2
- Cả lớp đọc đồng thanh.
- HS đọc thầm từng đoạn và trao đổi về nội dung bài.
+ Tất cả HS lớp 6A đều tự giới thiệu bằng tiếng Việt.
+ Vì cô giáo lớp 6A đã từng ở Việt Nam.
+Các bạn thiếu nhi VN sống thế nào.
+Rất cảm ơn các bạn đã yêu quý Việt Nam.
+Tình đoàn kết hữu nghị của hai dân tộc.
- HS thi đọc đoạn văn.
- Một HS đọc cả bài.
- Theo lời của một thành viên trong đoàn cán bộ Việt Nam.
-T ập kể trong nhóm 3
-3 nhóm thi kể trước lớp – Bình chọn
- Một, 2 HS nói về ý nghĩa của chuyện.
...........................................................................................................................................
:
TOÁN
LUYỆN TẬP
Mục tiêu :
1KT:Giúp Học sinh củng cố về cộng các số có đến năm chữ số (có nhớ)
2/KN:Giải các bài toán có lời văn bằng hai phép tính. Tính chu vi, diện tích của hình CN.
*KNS : Tư duy sáng tạo, thể hiện sự tự tin, tự giải quyết vấn đề, hoạt động nhóm .
3/TĐ:Giáo dục
Ngày soạn :
Ngày dạy :
TẬP ĐỌC - KỂ CHUYỆN
GẶP GỠ Ở LÚC-XĂM- BUA
I. Mục tiêu:
1/KT: Cuộc gặp gỡ thú vị, đầy bất ngờ của đoàn cán bộ Việt Nam với học sinh một trường tiểu hoạc ở Lúc – xăm – bua. Tình đoàn kết hữu nghị của hai dân tộc.
2/KN: Đọc đúng phân biệt lời người dẫ chuyện với lời nhân vật.Kể lại đúng toàn bộ câu chuyện dựa theo gợi ý (sgk). KNS:Ứng xử lịch sự trong giao tiếp. Tư duy sáng tạo.
KNS;Tự nhận thức,thể hiện sự tư duy, tư duy sáng tạo,ra quyết định.
3/TĐ:Tính chịu khó, thích giờ tập đọc - kể chuyện.
II. Đồ dùng:
- Tranh minh hoạ truyện trong Sgk.
III. Các hoạt động:
Hoạt động của giáo viên
Hoạt động của học sinh
A – Bài cũ: (3’)
-2 HS đọc bài “Lờ ikêu gọi…. tập thể dục”.
B – Bài mới:
* Tập đọc:
( Hoạt động 1: Giới thiệu bài. (2’)
( Hoạt động 2: Luyện đọc. (30’)
a) GV đọc diễn cảm toàn bài.
-Giọng kể cảm động, nhẹ nhàng, nhấn giọng những từ ngữ thể hiện tình cảm thân thiết của Thiếu nhi Lúc - xăm - bua với đoàn cán bộ Việt Nam. Sự bất ngờ, thú vị của đoàn cán bộ trước lòng mến khách, tình cảm nồng nhiệt của thiếu nhi Lúc- xăm - bua.
b) HD luyện đọc kết hợp giải nghĩa từ.
-Đọc các từ: Lúc - xăm - bua, Mô - ni - ca, Giéc - xi - ca, In - tơ - net.
- Đọc từng câu + Luyện đọc từ khó: làn tuyết, lưu luyến, khuất hẳn
- Đọc từng đoạn trước lớp + giải nghĩa từ
( Hoạt động 3: HD tìm hiểu bài. (10’)
+ Đến thăm một trường tiểu học ở Lúc – xăm – bua, đoàn cán bộ Việt Nam gặp những điều gì bất ngờ thú vị?
+ Vì sao các bạn lớp 6A nói được tiếng Việt và có nhiều đồ vật của Việt Nam?
+ Các bạn HS Lúc – xăm – bua muốn biết điều gì về Thiếu nhi Việt Nam?
+ Em muốn nói điều gì với các bạn TN Lúc-xăm-bua ?
+Cău chuyện muốn nói với em điều gì?
( Hoạt động 4: Luyện đọc lại. (6-7’)
- GV hướng dẫn HS đọc đoạn cuối của bài.
* Kể chuyện: (18-20’)
( Hoạt động 5: GV nêu nhiệm vụ.
- Hướng dẫn HS kể chuyện.
- GV giúp HS hiểu yêu cầu của bài tập:
? Câu chuyện được kể theo lời của ai?
( Củng cố - Dặn dò: 2p
-Dăn xem lại bài ở nhà
-Luyện đọc thêm ở nhà
-Nhận xét tiết học
-Học sinh lắng nghe thực hiện
- 2 HS đọc bài.
- HS lắng nghe.
- HS quan sát tranh minh hoạ bài đọc trong Sgk.
- HS lắng nghe.
-Đọc cá nhân - ĐT
- HS tiếp nối nhau đọc từng câu
- HS tiếp nối nhau đọc từng đoạn. + nắm nghĩa từ mới (chú giải)
- Đọc từng đoạn trong nhóm 2
- Cả lớp đọc đồng thanh.
- HS đọc thầm từng đoạn và trao đổi về nội dung bài.
+ Tất cả HS lớp 6A đều tự giới thiệu bằng tiếng Việt.
+ Vì cô giáo lớp 6A đã từng ở Việt Nam.
+Các bạn thiếu nhi VN sống thế nào.
+Rất cảm ơn các bạn đã yêu quý Việt Nam.
+Tình đoàn kết hữu nghị của hai dân tộc.
- HS thi đọc đoạn văn.
- Một HS đọc cả bài.
- Theo lời của một thành viên trong đoàn cán bộ Việt Nam.
-T ập kể trong nhóm 3
-3 nhóm thi kể trước lớp – Bình chọn
- Một, 2 HS nói về ý nghĩa của chuyện.
...........................................................................................................................................
:
TOÁN
LUYỆN TẬP
Mục tiêu :
1KT:Giúp Học sinh củng cố về cộng các số có đến năm chữ số (có nhớ)
2/KN:Giải các bài toán có lời văn bằng hai phép tính. Tính chu vi, diện tích của hình CN.
*KNS : Tư duy sáng tạo, thể hiện sự tự tin, tự giải quyết vấn đề, hoạt động nhóm .
3/TĐ:Giáo dục
 
Các ý kiến mới nhất