Chào mừng quý vị đến với .
Quý vị chưa đăng nhập hoặc chưa đăng ký làm thành viên, vì vậy chưa thể tải được các tư liệu của Thư viện về máy tính của mình.
Nếu chưa đăng ký, hãy đăng ký thành viên tại đây hoặc xem phim hướng dẫn tại đây
Nếu đã đăng ký rồi, quý vị có thể đăng nhập ở ngay ô bên phải.
GA 3 tuan 31

- 0 / 0
(Tài liệu chưa được thẩm định)
Nguồn:
Người gửi: Trần Viết Quang (trang riêng)
Ngày gửi: 18h:54' 20-09-2012
Dung lượng: 182.5 KB
Số lượt tải: 7
Nguồn:
Người gửi: Trần Viết Quang (trang riêng)
Ngày gửi: 18h:54' 20-09-2012
Dung lượng: 182.5 KB
Số lượt tải: 7
Số lượt thích:
0 người
TUẦN 31
Thứ ngày tháng năm
TOÁN
NHÂN SÓ CÓ NĂM CHỮ SỐ VỚI SỐ CÓ MỘT CHỮ SỐ
IMục tiêu :
1/KT : Biết cách nhân số có năm chữ số với số có một chữ số ( có nhớ không quá hai lần và nhớ không liên tiếp )
2/KN : Vận dụng để giải toán có lời văn
*KNS : Tư duy sáng tạo, thể hiện sự tự tin, tự giải quyết vấn đề, hoạt động nhóm
3/TĐ : GD HS cẩn thận, chính xác trong khi làm bài
II.Đồ dùng : Bảng phụ
III/Các hoạt động dạy học
Hoạt động của giáo viên
Hoạt động của học sinh
A/Bài cũ:
-Thực hiện các phép tính sau :
25734 + 64145 ; 91900 – 37157
49105 + 32469 ; 100 000 - 54 646
-Nhận xét và cho điểm.
B/Bài mới :
1/Giới thiệu bài:
-Nêu mục tiêu tiết học
2/Hướng dẫn thực hiện phép tính nhân
-GV viết ở trên bảng : 14273 x 3 = ?
-Cho HS tự đặt tính rồi tính. Khi tính vừa nói vừa viết.
-Cho HS tự viết theo hàng ngang.
C/Thực hành:
*Bài 1/161 :
-Cho HS tính.-Chữa bài và cho điểm. Yêu cầu HS nêu lại cách tính.
*Bài 2/161 :
-Cho HS tự làm bài.
-Chữa bài và cho điểm.
*Bài 3/161 :
-Đọc đề toán và gạch dưới các từ quan trọng.
-Tự tóm tắt rồi giải bài toán.
-Chữa bài và cho điểm.
D/Củng cố dặn dò
-Về nhà luyện tập thêm phép nhân số có năm chữ số với số có một chữ số.
-Nhận xét giờ học.
-4 HS lên bảng , cả lớp bảng con
-Lắng nghe.
-Theo dõi
-1 HS lên bảng, cả lớp bảng con
-Thực hiện
-4 HS lên bảng. Cả lớp làm vào vở.
-3 HS lên bảng điền kết quả vào khung. Cả lớp làm vào vở.
-Thực hiện.
-1 HS lên bảng, cả lớp làm vào vở.
-Lắng nghe.
...............................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................
*************************
TẬP ĐỌC - KỂ CHUYỆN
Bác sĩ Y - éc - xanh
I.Mục tiêu: A.Tập đọc
1/KT : Biết đọc phân biệt lời người dẫn chuyện với lời các nhân vật .
2/KN : Đọc đúng, ràng mạch, biết ngắt nghỉ hơi sau các dấu câu, cụm từ.
*KNS : Tư duy sáng tạo, thể hiện sự tự tin, tự giải quyết vấn đề, hoạt động nhóm
3/TĐ : GD HS hiểu nội dung : Đề cao lẽ sống cao đẹp của Y- éc – xanh ( sống để yêu thương và giúp đỡ đồng loại ) ; nói lên sự gắn bó của Y= éc – xanhvowis mảnh đất Nha Trangnois riêng và Việt Nam nói chung
B.Kể chuyện :
Bước đầu biết kể lại từng đoạn của câu chuyện theo lời của bà khách, dựa theo tranh minh họa .
II. Đồ dùng: Tranh minh họa , bảng phụ
III. Các hoạt động dạy học :
Hoạt động của giáo viên
Hoạt động của học sinh
A – Bài cũ:(3’)
Giáo viên kiểm tra bài cũ ,nhận xét bài cũ cùng lớp
B – Bài mới:
( Hoạt động 1: Giới thiệu bài. (2’)
( Hoạt động 2: : Luyện đọc. (16’)
a) GV đọc toàn bài.
b) GV hướng dẫn HS luyện đọc kết hợp giải nghĩa từ.
- GV hướng dẫn HS tìm hiểu nghĩa của các từ ngữ được chú giải ở cuối bài.
- GV có thể nói thêm về Y – éc – xanh, về Nha Trang.
+ Nha Trang: thành phố ven biển thuộc tỉnh Khánh Hòa.
( Hoạt động 3: Tìm hiểu bài. (13’)
- GV hướng dẫn HS đọc từng đoạn và trao đổi, tìm hiểu nội dung bài theo các câu hỏi:
+ Vì sao bà khách ao ước được gặp bác sĩ Y- éc – xanh?
+ Em thử đoán xem bà khách tưởng tượng nhà bác học Y – éc – xanh là người như thế nào?
+ Vì sao bà khách nghĩ là Y –éc – xanh quên nước Pháp?
+ Những câu nào nói lên lòng yêu nước của bác sĩ Y – éc – xanh?
( Hoạt động 4: Luyện đọc lại. (4’)
-B. Kể chuyện:
+ GV nêu nhiệm vụ. Dựa vào 4 tranh minh họa.
+ Hướng dẫn HS
Thứ ngày tháng năm
TOÁN
NHÂN SÓ CÓ NĂM CHỮ SỐ VỚI SỐ CÓ MỘT CHỮ SỐ
IMục tiêu :
1/KT : Biết cách nhân số có năm chữ số với số có một chữ số ( có nhớ không quá hai lần và nhớ không liên tiếp )
2/KN : Vận dụng để giải toán có lời văn
*KNS : Tư duy sáng tạo, thể hiện sự tự tin, tự giải quyết vấn đề, hoạt động nhóm
3/TĐ : GD HS cẩn thận, chính xác trong khi làm bài
II.Đồ dùng : Bảng phụ
III/Các hoạt động dạy học
Hoạt động của giáo viên
Hoạt động của học sinh
A/Bài cũ:
-Thực hiện các phép tính sau :
25734 + 64145 ; 91900 – 37157
49105 + 32469 ; 100 000 - 54 646
-Nhận xét và cho điểm.
B/Bài mới :
1/Giới thiệu bài:
-Nêu mục tiêu tiết học
2/Hướng dẫn thực hiện phép tính nhân
-GV viết ở trên bảng : 14273 x 3 = ?
-Cho HS tự đặt tính rồi tính. Khi tính vừa nói vừa viết.
-Cho HS tự viết theo hàng ngang.
C/Thực hành:
*Bài 1/161 :
-Cho HS tính.-Chữa bài và cho điểm. Yêu cầu HS nêu lại cách tính.
*Bài 2/161 :
-Cho HS tự làm bài.
-Chữa bài và cho điểm.
*Bài 3/161 :
-Đọc đề toán và gạch dưới các từ quan trọng.
-Tự tóm tắt rồi giải bài toán.
-Chữa bài và cho điểm.
D/Củng cố dặn dò
-Về nhà luyện tập thêm phép nhân số có năm chữ số với số có một chữ số.
-Nhận xét giờ học.
-4 HS lên bảng , cả lớp bảng con
-Lắng nghe.
-Theo dõi
-1 HS lên bảng, cả lớp bảng con
-Thực hiện
-4 HS lên bảng. Cả lớp làm vào vở.
-3 HS lên bảng điền kết quả vào khung. Cả lớp làm vào vở.
-Thực hiện.
-1 HS lên bảng, cả lớp làm vào vở.
-Lắng nghe.
...............................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................
*************************
TẬP ĐỌC - KỂ CHUYỆN
Bác sĩ Y - éc - xanh
I.Mục tiêu: A.Tập đọc
1/KT : Biết đọc phân biệt lời người dẫn chuyện với lời các nhân vật .
2/KN : Đọc đúng, ràng mạch, biết ngắt nghỉ hơi sau các dấu câu, cụm từ.
*KNS : Tư duy sáng tạo, thể hiện sự tự tin, tự giải quyết vấn đề, hoạt động nhóm
3/TĐ : GD HS hiểu nội dung : Đề cao lẽ sống cao đẹp của Y- éc – xanh ( sống để yêu thương và giúp đỡ đồng loại ) ; nói lên sự gắn bó của Y= éc – xanhvowis mảnh đất Nha Trangnois riêng và Việt Nam nói chung
B.Kể chuyện :
Bước đầu biết kể lại từng đoạn của câu chuyện theo lời của bà khách, dựa theo tranh minh họa .
II. Đồ dùng: Tranh minh họa , bảng phụ
III. Các hoạt động dạy học :
Hoạt động của giáo viên
Hoạt động của học sinh
A – Bài cũ:(3’)
Giáo viên kiểm tra bài cũ ,nhận xét bài cũ cùng lớp
B – Bài mới:
( Hoạt động 1: Giới thiệu bài. (2’)
( Hoạt động 2: : Luyện đọc. (16’)
a) GV đọc toàn bài.
b) GV hướng dẫn HS luyện đọc kết hợp giải nghĩa từ.
- GV hướng dẫn HS tìm hiểu nghĩa của các từ ngữ được chú giải ở cuối bài.
- GV có thể nói thêm về Y – éc – xanh, về Nha Trang.
+ Nha Trang: thành phố ven biển thuộc tỉnh Khánh Hòa.
( Hoạt động 3: Tìm hiểu bài. (13’)
- GV hướng dẫn HS đọc từng đoạn và trao đổi, tìm hiểu nội dung bài theo các câu hỏi:
+ Vì sao bà khách ao ước được gặp bác sĩ Y- éc – xanh?
+ Em thử đoán xem bà khách tưởng tượng nhà bác học Y – éc – xanh là người như thế nào?
+ Vì sao bà khách nghĩ là Y –éc – xanh quên nước Pháp?
+ Những câu nào nói lên lòng yêu nước của bác sĩ Y – éc – xanh?
( Hoạt động 4: Luyện đọc lại. (4’)
-B. Kể chuyện:
+ GV nêu nhiệm vụ. Dựa vào 4 tranh minh họa.
+ Hướng dẫn HS
 
Các ý kiến mới nhất