Chào mừng quý vị đến với .
Quý vị chưa đăng nhập hoặc chưa đăng ký làm thành viên, vì vậy chưa thể tải được các tư liệu của Thư viện về máy tính của mình.
Nếu chưa đăng ký, hãy đăng ký thành viên tại đây hoặc xem phim hướng dẫn tại đây
Nếu đã đăng ký rồi, quý vị có thể đăng nhập ở ngay ô bên phải.
GA 3 tuan 3

- 0 / 0
(Tài liệu chưa được thẩm định)
Nguồn: Trần viết Quang
Người gửi: Trần Viết Quang (trang riêng)
Ngày gửi: 12h:13' 27-06-2012
Dung lượng: 207.5 KB
Số lượt tải: 23
Nguồn: Trần viết Quang
Người gửi: Trần Viết Quang (trang riêng)
Ngày gửi: 12h:13' 27-06-2012
Dung lượng: 207.5 KB
Số lượt tải: 23
Số lượt thích:
0 người
TUẦN 3
TOÁN
ÔN TẬP VỀ HÌNH HỌC
I. Mục tiêu:
1/KT : Ôn tập, củng cố về đường gấp khúc và tính độ dài đường gấp khúc, về tính chu vi hình tam giác, hình tứ giác.
2/KN : Tính được độ dài đường gấp khúc, chu vi hình tam giác, chu vi hình vuông
*KNS : Tư duy sáng tạo, thể hiện sự tự tin, tự giải quyết vấn đề, hoạt động nhóm
3/TĐ : GD HS tính cẩn thận, chính xác trong khi làm bài
II. Đồ dùng: - Thước, ê ke, bảng phụ
III. Hoạt động dạy - học:
Hoạt động của giáo viên
Hoạt động của học sinh
A- Bài cũ: (3’)
5 ( 3 + 132 = 15 + 132
= 147
- GV nhận xét, ghi điểm.
B- Bài mới:
( Hoạt động 1: (3’) Giới thiệu bài.
( Hoạt động 2: (30’)
* Bài 1:
a) Tính độ dài đường gấp khúc.
- GV nhận xét.
b) Củng cố cách tính chu vi hình tam giác.
- GV liên hệ câu a với câu b để thấy hình tam giác (MNP) có thể là đường gấp khúc (ABCD) khép kín (D = A). Độ dài đường gấp khúc khép kín đó cũng là chu vi hình tam giác.
* Bài 2: Ôn lại cách đo độ dài đoạn thẳng.
* Bài 3:
* Bài 4: ( HS khá giỏi làm )
A
B D C
( Củng cố - Dặn dò: (3’)
-Dăn xem lại bài ở nhà
-Luyện đọc thêm ở nhà
-Nhận xét tiết học
-Học sinh lắng nghe thực hiện
- 3 HS lên bảng làm 3 bài a, b, c.
b) 32 : 4 + 106 = 8 + 106
= 114
c) 20 ( 3: 2 = 60 : 2
= 30
- HS nhận xét.
- HS chữa bài.
- HS quan sát hình SGK để biết đường gấp khúc ABCD gồm 3 đoạn: AB = 34cm, BC = 12cm, CD = 40cm. Tính độ dài đường gấp khúc đó.
Bài giải:
- Độ dài đường gấp khúc ABCD là:
34 + 12 + 40 = 86 (cm)
Đáp số: 86cm
- HS nhận xét, chữa bài.
- HS nhắc lại: "Muốn tính độ dài đường gấp khúc, ta tính tổng độ dài các đoạn thẳng của đường gấp khúc đó".
Bài giải:
- Chu vi hình tam giác MNP là:
34 + 12 + 40 = 86 (cm)
Đáp số: 86cm
Bài giải:
- Chu vi hình chữ nhật ABCD là:
3 + 2 + 3 + 2 = 10 (cm)
Đáp số: 10cm
-HS tự đếm để có 5 hình vuông (4 hình vuông nhỏ, 1 hình vuông to).
1HS đọc đề - HS khá giỏi làm
........................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................... ****************************
TẬP ĐỌC – KỂ CHUYỆN :Chiếc áo len
I. Mục tiêu:
A –Tập đọc
1/KT : Biết đọc phân biệt lời nhân vật với lời dẫn chuyện.
2/KN : Biết nghỉ hơi sau dấu chấm, dấu phẩy, giữa các cụm từ
* KNS : Đảm trách nhiệm , tư duy sáng tạo, bình luận nhận xét, lắng nghe tích cực
3/TĐ : Hiểu ý nghĩa : Anh em phải biết nhường nhịn, thương yêu, quan tâm đến nhau.
B – Kể chuyện:
-Kể lại được từng đoạn câu chuyện dựa theo các gợi ý
II. Đồ dùng: - Tranh minh họa. + Bảng phụ
III. Các hoạt động:
Hoạt động của giáo viên
Hoạt động của học sinh
A – Bài cũ: (3’)"Cô giáo tí hon"
B – Bài mới:
( Hoạt động 1: Giới thiệu bài. (3’)
( Hoạt động 2: (32’)Hướng dẫn bài. Luyện đọc.
a) GV đọc toàn bài.
b) GV hướng dẫn HS luyện đọc, kết hợp giải nghĩa từ.
- Hai nhóm nối tiếp nhau đọc đồng thanh đoạn 1 và 2.
- GV hướng dẫn đọc từ khó. GV cho HS đọc.
TOÁN
ÔN TẬP VỀ HÌNH HỌC
I. Mục tiêu:
1/KT : Ôn tập, củng cố về đường gấp khúc và tính độ dài đường gấp khúc, về tính chu vi hình tam giác, hình tứ giác.
2/KN : Tính được độ dài đường gấp khúc, chu vi hình tam giác, chu vi hình vuông
*KNS : Tư duy sáng tạo, thể hiện sự tự tin, tự giải quyết vấn đề, hoạt động nhóm
3/TĐ : GD HS tính cẩn thận, chính xác trong khi làm bài
II. Đồ dùng: - Thước, ê ke, bảng phụ
III. Hoạt động dạy - học:
Hoạt động của giáo viên
Hoạt động của học sinh
A- Bài cũ: (3’)
5 ( 3 + 132 = 15 + 132
= 147
- GV nhận xét, ghi điểm.
B- Bài mới:
( Hoạt động 1: (3’) Giới thiệu bài.
( Hoạt động 2: (30’)
* Bài 1:
a) Tính độ dài đường gấp khúc.
- GV nhận xét.
b) Củng cố cách tính chu vi hình tam giác.
- GV liên hệ câu a với câu b để thấy hình tam giác (MNP) có thể là đường gấp khúc (ABCD) khép kín (D = A). Độ dài đường gấp khúc khép kín đó cũng là chu vi hình tam giác.
* Bài 2: Ôn lại cách đo độ dài đoạn thẳng.
* Bài 3:
* Bài 4: ( HS khá giỏi làm )
A
B D C
( Củng cố - Dặn dò: (3’)
-Dăn xem lại bài ở nhà
-Luyện đọc thêm ở nhà
-Nhận xét tiết học
-Học sinh lắng nghe thực hiện
- 3 HS lên bảng làm 3 bài a, b, c.
b) 32 : 4 + 106 = 8 + 106
= 114
c) 20 ( 3: 2 = 60 : 2
= 30
- HS nhận xét.
- HS chữa bài.
- HS quan sát hình SGK để biết đường gấp khúc ABCD gồm 3 đoạn: AB = 34cm, BC = 12cm, CD = 40cm. Tính độ dài đường gấp khúc đó.
Bài giải:
- Độ dài đường gấp khúc ABCD là:
34 + 12 + 40 = 86 (cm)
Đáp số: 86cm
- HS nhận xét, chữa bài.
- HS nhắc lại: "Muốn tính độ dài đường gấp khúc, ta tính tổng độ dài các đoạn thẳng của đường gấp khúc đó".
Bài giải:
- Chu vi hình tam giác MNP là:
34 + 12 + 40 = 86 (cm)
Đáp số: 86cm
Bài giải:
- Chu vi hình chữ nhật ABCD là:
3 + 2 + 3 + 2 = 10 (cm)
Đáp số: 10cm
-HS tự đếm để có 5 hình vuông (4 hình vuông nhỏ, 1 hình vuông to).
1HS đọc đề - HS khá giỏi làm
........................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................... ****************************
TẬP ĐỌC – KỂ CHUYỆN :Chiếc áo len
I. Mục tiêu:
A –Tập đọc
1/KT : Biết đọc phân biệt lời nhân vật với lời dẫn chuyện.
2/KN : Biết nghỉ hơi sau dấu chấm, dấu phẩy, giữa các cụm từ
* KNS : Đảm trách nhiệm , tư duy sáng tạo, bình luận nhận xét, lắng nghe tích cực
3/TĐ : Hiểu ý nghĩa : Anh em phải biết nhường nhịn, thương yêu, quan tâm đến nhau.
B – Kể chuyện:
-Kể lại được từng đoạn câu chuyện dựa theo các gợi ý
II. Đồ dùng: - Tranh minh họa. + Bảng phụ
III. Các hoạt động:
Hoạt động của giáo viên
Hoạt động của học sinh
A – Bài cũ: (3’)"Cô giáo tí hon"
B – Bài mới:
( Hoạt động 1: Giới thiệu bài. (3’)
( Hoạt động 2: (32’)Hướng dẫn bài. Luyện đọc.
a) GV đọc toàn bài.
b) GV hướng dẫn HS luyện đọc, kết hợp giải nghĩa từ.
- Hai nhóm nối tiếp nhau đọc đồng thanh đoạn 1 và 2.
- GV hướng dẫn đọc từ khó. GV cho HS đọc.
 
Các ý kiến mới nhất